S 10985542 0 resize

      วันที่ 16-18 ตุลาคม 2567 นางสาวเยาวนิตย์ บุรีรักษา ปศุสัตว์เขต 4 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 4 ปฏิบัติงานโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ช่วยเหลือสัตว์ด้อยโอกาส และปฏิบัติงานตรวจรับรองและมอบสิทธิการเข้าใช้งานการเคลื่อนย้าย ซากสัตว์ภายในราชอาณาจักรทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ (e-privilege permit,e-PP) สำหรับที่พักซากสัตว์ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและบึงกาฬดังนี้

   1)วันที่ 16 ตุลาคม 2567 สำนักงานปศุสัตว์เขต 4 ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี และด่านกักกันสัตว์อุดรธานี ในนามคณะกรรมการเพื่อตรวจรับรองและมอบสิทธิ์การเข้าใช้งาน การเคลื่อนย้ายซากสัตว์ภายในราชอาณาจักรทางระบบอิเล็กทรอ นิกส์แบบพิเศษ(e-privilege permit,e-PP)ให้กับบริษัท ซีพีแอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) สาขาอุดรธานี และศูนย์รวมไข่จังหวัดอุดรธานี

   2) วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ส่งมอบอาหารสุนัขและแมว และยาหยอดป้องกันเห็บหมัด ให้แก่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำไปมอบให้แก่สถานสงเคราะห์สัตว์ใช้ในการดูแลสัตว์ด้อยโอกาสในพื้นที่

  3) วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้ อปท. ทุกแห่งผ่านการประเมินและรับรองพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า ภายในปีงบประมาณ 2570 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานในระดับเขต จังหวัด และอำเภอ จากหน่วยงานเครือข่ายจากปศุสัตว์ สาธารณสุข และท้องถิ่น โดยมีนายสัตวแพทย์ธีร์ พูดเพราะ ปศุสัตว์จังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน รวมถึงส่งมอบอาหารสุนัขและแมว และยาหยอดป้องกันเห็บหมัด ให้แก่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบึงกาฬ เพื่อนำไปมอบให้แก่สถานสงเคราะห์สัตว์ใช้ในการดูแลสัตว์ด้อยโอกาสในพื้นที่

 

#ครอบครัวปศุสัตว์เขต 4 ทำด้วยใจ ทำได้ไว ทำได้จริง#


Truehits