S 58015748 resize

      วันที่ 24 พฤษภาคม​ 2566 นายสุรพล ธัญญเจริญ ปศุสัตว์เขต 4 มอบหมายให้ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 4 ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดเลย ดังนี้

1) ติดตามการดำเนินการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าโดยใช้แนวทางสุขภาพหนึ่งเดียวในประเทศไทย: ใช้ต้นแบบพื้นที่ปศุสัตว์เขต 4 ในพื้นที่อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้แก่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเลย สำนักงานปศุสัตว์อำเภอภูหลวงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอภูหลวง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ สำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอภูหลวงทั้ง 5 แห่ง และสำนักงานท้องถิ่นอำเภอภูหลวง ณ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสีเสียด อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย

2) ประชุมขับเคลื่อนการบูรณาการการควบคุมการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ในพื้นที่อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานเครือข่ายโรคติดต่อทั้งในระดับเขต จังหวัด และอำเภอ เข้าร่วมประชุมและเสนอข้อคิดเห็นในการดำเนินการ ได้แก่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเลย สำนักงานปศุสัตว์อำเภอท่าลี่ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าลี่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าลี่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ สำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี สำนักงานเทศบาลตำบลท่าลี่ และสำนักงานท้องถิ่นอำเภอท่าลี่ ณ ห้องประชุมอำเภอท่าลี่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย โดยมีนายพศิน นาชัยโชติ นายอำเภอท่าลี่ เป็นประธานในการประชุม

     ทั้งนี้การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์ ประเทศไทย และศูนย์ควบคุมและป้องกับโรคแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา

# ครอบครัวปศุสัตว์เขต 4 ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง #


Truehits