01 resize

        วันที่ 28 มิถุนายน 2567 นางสาวเยาวนิตย์ บุรีรักษา ปศุสัตว์เขต 4 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 4 ร่วมปฏิบัติงานโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย ตามพระปณิธานฯ ในพื้นที่อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ดังนี้

1) ร่วมปฏิบัติงานโครงการทดสอบระดับภูมิคุ้มกันในสัตว์ ประจำปี 2567 กิจกรรมการตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันของโรคพิษสุนัขบ้าในสุนัขที่ได้รับวัคซีนพิษสุนัขบ้าโดยวิธีการเป่าลูกดอก ซึ่งดำเนินการในสุนัขที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สาธารณะ โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นสุนัขที่เคยได้รับวัคซีนฯ และไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ามาก่อน ทำการเก็บข้อมูลรายตัวของสุนัขและทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สุนัขที่เป็นกลุ่มศึกษาจำนวน 6 กลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเลยและสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองเลยเข้าร่วมดำเนินการ

2) ร่วมสอบสวนโรคพิษสุนัขบ้าในสุนัขที่แสดงอาการสงสัยโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมให้คำแนะนำวิธีการปฏิบัติตนให้แก่เจ้าของสัตว์ รวมถึงการดูแลสุขภาพสัตว์ให้เหมาะสมตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ในกรณีที่มีการเลี้ยงสัตว์จำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเลยและสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองเลยเข้าร่วมดำเนินการ


ครอบครัวปศุสัตว์เขต 4 “ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง"


Truehits