S 1974351 resize

 

         วันที่ 13 มกราคม 2565 นายสุรพล ธัญญเจริญ ปศุสัตว์เขต 4 พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์เขต 4 ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมชี้แจง รับฟังปัญหาและหารือแนวทางแก้ไขปัญหาราคาสุกรภายในประเทศไทย ภายใต้โครงการสานฝันสร้างอาชีพยกระดับรายได้เกษตรกร โดยมี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานที่ประชุม พร้อมด้วย นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 12 จังหวัด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตพื้นที่รับผิดชอบ หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาคมผู้ประกอบการเลี้ยงสุกรภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคเอกชนและเกษตรรายย่อยผู้เลี้ยงสุกรที่ได้รับผลกระทบ เข้าร่วมประชุม  
        ในที่ประชุม ได้มีการชี้แจงสถานการณ์การพบโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ
African swine fever (ASF) ในประเทศไทย และรับฟังการสะท้อนปัญหาและรับเรื่องร้องเรียน จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรประจำเขต องค์กรเกษตรกร ภาคเอกชนและเกษตรกรรายย่อยผู้เลี้ยงสุกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ปัญหาราคาสุกรสูงเนื่องจากขาดแคลนสุกรมีชีวิตในท้องตลาด แนวทางการแก้ไขปัญหาและการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรโดยผู้เชี่ยวชาญ ดร.นายสัตวแพทย์มัฆวาฬ สุวรรณเรือง ณ หอประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี 
      ทั้งนี้ โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด และมีการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนด้วยชุดตรวจ Antigen test kit หรือชุดตรวจ ATK ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้ดำเนินการ


Truehits